Tuesday, March 8, 2011

[Chương 1 -> 4] Inu to Neko - Kawai Chiharu


Tựa gốc: いぬとねこ 

Tựa các kiểu: Inu to Neko, Chó và Mèo, Trung khuyển công và Miêu thụ '__' v

Tác giả: Kawai Chiharu

Tình trạng bản gốc: Phát hành... bất thình lình trên tạp chí Magazine BE xBOY

Tình trạng bản dịch: Vớ được chap nào làm chap ấy.

Thể loại: Shounen-ai

Tóm tắt: Câu truyện về một bạn mèo bị bỏ rơi được bạn chó nhặt về nuôi. Cực kỳ dễ thương.
Chap 1: MF
Chap 2: MF
Chap 3: MF
Chap 4: MF

Chap 5: Sắp rồi...
....
Chap 1+ 2 +3 + 4: MF

Nói nhảm (rất dài :">):

1. Lúc đầu bọn mình định dịch luôn là Chó và Mèo nhưng cố vấn nghệ thuật Soi aka Kirin than rằng nghe hơi thô nên chuyển về để tên gốc.

2. Project được bắt đầu sau một lần Kirin rủ rê Sham vào coi trộm nhà bạn Tâm Vô Hối. Rất cảm ơn bạn đã giới thiệu.

3. Như đã nói ở trên, Inu to Neko là truyện tranh ngắn được in trên Magazine BE xBOY hàng... vài tháng một lần, hình như kéo dài đến tận bây giờ. Vì thiếu nguồn raw nên bọn mình mới tìm vài chap để làm, bạn nào hảo tâm có thể đóng góp cho chúng mình được không. *puppy eyes*

4. Trong đoạn giới thiệu đầu chap 1, có một câu như sau "shiawase ni NYAritai" (しあわせにニャりたい). "shiawase ni naritai" (しあわせになりたい) có nghĩa là "(tôi/tao/tớ/ta) muốn trở nên hạnh phúc" nhưng tác giả thay chữ na (な) thành NYA (ニャ - tiếng mèo kêu) như một cách chơi chữ. Với tinh thần trung thành với bản gốc do những chỗ khác đã quá láo toét, bọn mình nhất quyết phải nhét được tiếng mèo kêu meo meo vào bản dịch. '___' v

5. ... Ờ, đuổi hình bắt chữ =))

0 comments:

Post a Comment